Archives Tháng mười 2024

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Federer, Djokovic chúc mừng sự nghiệp của Nadal

Huyền thoại Roger Federer tiếc vì Rafael Nadal giải nghệ, nhưng cũng chúc mừng đàn em đã để lại di sản khổng lồ trong lịch sử quần vợt.

Vài giờ sau khi Nadal công bố video thông báo giải nghệ, Federer viết trên Instagram lời tri ân đàn em thân thiết. "Tàu tốc hành" ước ngày giải nghệ của Nadal không bao giờ đến, nhưng chấp nhận sự thật là kình địch một thời không thể tiếp tục chinh chiến đỉnh cao.

Federer (trái) thắng 16 và thua 24 trong 40 trận đối đầu với Nadal.

"Một sự nghiệp thật vĩ đại, Rafa", Federer viết. "Cảm ơn vì những ký ức tuyệt vời trong trò chơi mà chúng ta cùng yêu thích. Thành tích của cậu rất đáng kinh ngạc. Thật là một vinh dự khi được chia sẻ quãng thời gian thi đấu cùng cậu".

Federer có thể đã biết về kế hoạch giải nghệ của Nadal, sau khi "Vua đất nện" rút khỏi giải đồng đội Laver Cup tháng trước. Khi đó Federer tiết lộ đã trò chuyện với Nadal vì tay vợt Tây Ban Nha cần hỏi vài điều. Federer cũng nói rằng anh muốn thấy Nadal giải nghệ theo cách mong muốn. Điều này đã xảy ra khi Nadal cho biết sẽ treo vợt sau giải đồng đội Davis Cup vào tháng 11 tới.

Cũng trên Instagram, huyền thoại còn lại trong nhóm "Big 3" là Novak Djokovic gửi những lời tri ân đến Nadal. "Anh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu đứa trẻ đến với tennis và đó là thành tựu vĩ đại nhất", Nole viết. "Sự kiên trì, cống hiến, tinh thần chiến đấu của anh sẽ được lưu truyền trong nhiều thập kỷ. Di sản của anh sẽ tồn tại mãi mãi".

"Chỉ anh mới biết bản thân đã phải chịu đựng những gì để trở thành một biểu tượng của quần vợt và thể thao nói chung", Nole viết thêm, đồng thời cảm ơn Nadal đã nhiều lần đẩy anh đến giới hạn trong cuộc cạnh tranh giữa hai tay vợt, giúp cả hai đạt đến đẳng cấp cao nhất có thể.

Casper Ruud, một trong những ngôi sao trưởng thành từ học viện Nadal, bày tỏ sự ngưỡng mộ với thần tượng. "Mãi mãi Rafa", Ruud viết trên mạng xã hội X. "Cảm ơn vì tất cả mọi thứ, huyền thoại của tôi". Một tay vợt khác là Nick Kyrgios thì mong Nadal không giải nghệ, để có thể đấu với anh một lần nữa.

Ngôi sao kỳ cựu Andy Roddick cũng tri ân Nadal gần như ngay sau khi truyền thông đưa tin chủ nhân 22 Grand Slam giải nghệ. Roddick viết: "Rafa vĩ đại. Cảm ơn tất cả những kỷ niệm giữa hai ta, bạn của tôi". Roddick hơn Nadal năm tuổi và đã giải nghệ hơn một thập kỷ. Trong sự nghiệp, tay vợt Mỹ đấu Nadal 10 lần và thua bảy.

Huyền thoại Rod Laver thì cho rằng giải nghệ là điều không thể tránh với bất kỳ tay vợt nào. Ông sẽ nhớ những tình huống chiến đấu cho mọi điểm số của Nadal, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Ông cũng miêu tả Nadal là hình mẫu của một người đàn ông thực thụ.

Tay vợt đồng hương cùng thời Fernando Verdasco gọi Nadal là "đối thủ lớn nhất và người bạn tốt nhất". Anh cho rằng những gì Nadal đạt được trong quần vợt không thể diễn tả bằng lời. "Nhưng tôi nghĩ những gì đang chờ đợi anh phía trước còn lớn hơn thế", Verdasco bày tỏ.

Một số tay vợt nữ như Ons Jabeur hay Iga Swiatek cũng bày tỏ tiếc nuối vì không còn được xem thần tượng thi đấu. Jabeur viết: "Tất cả chúng tôi sẽ rất nhớ anh, Rafa. Anh là nguồn cảm hứng lớn nhất để tôi theo đuổi môn thể thao này".

Nadal thông báo giải nghệ qua mạng xã hội X đầu giờ chiều 10/10 (giờ Tây Ban Nha). Anh nói đã trải qua hai năm vật lộn chấn thương, dẫn tới không còn khả năng thi đấu đỉnh cao. Dù vậy tay vợt 38 tuổi khẳng định không nuối tiếc vì đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Anh cho rằng mọi thứ trong cuộc sống đều có chu kỳ, mở đầu và kết thúc.

Nadal sinh năm 1986, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2001. Anh được mệnh danh là "Vua đất nện", với khả năng phòng ngự bền bỉ và sở hữu những cú thuận tay bóng xoáy trứ danh. Trong sự nghiệp, tay vợt thuận tay trái người Tây Ban Nha giành 22 Grand Slam, trong đó có kỷ lục 14 danh hiệu Roland Garros. Nadal cũng hai lần vô địch Wimbledon, hai lần đăng quang ở Australia Mở rộng và bốn lần giành Mỹ Mở rộng.

Bên cạnh 92 danh hiệu ATP lớn nhỏ, Nadal cũng sở hữu HC vàng Olympic đơn nam và đôi nam. Danh hiệu lớn duy nhất mà tay vợt 38 tuổi chưa thể chạm tới trong sự nghiệp là ATP Finals – giải đấu cho tám người hay nhất mỗi năm.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Khi sở trường của Bayern Munich bị vô hiệu hóa

Bayern Munich nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này dưới trướng tân HLV Vincent Kompany khi mà những sở trường của họ đã bị Aston Villa đánh bại.

Thủ môn Manuel Neuern cũng trả giá cho một pha dâng cao Thủ môn Manuel Neuern cũng trả giá cho một pha dâng cao

Bayern Munich toàn thắng cả 5 trận Bundesliga. Bayern Munich dội vào lưới Dinamo Zagreb ở trận đấu tiên vòng bảng Champions Leaguevới tỷ số 9-2. Bayern Munich của tân HLV Vincent Kompany có khởi đầu mùa giải thực sự thuyết phục.

Bayern Munich làm khách Aston Villa ở lượt trận thứ hai Champions League cũng có những số liệu thống kê trội hơn ở mọi khía cạnh. Hùm xám kiểm soát bóng 70%, 17 cú sút trúng đích so với chủ nhà 5; 11 phạt góc trong lúc Aston Villa chỉ có 1; 656 đường chuyền, hơn gấp đôi so với đối thủ. Tiền vệ Joshua Kimmich cay đắng nói sau trận đấu “Mọi thứ không hoàn hảo như mong đợi. Bayern Munich thua quá đáng tiếc”.

Đúng là Bayern Munich có những chỉ số hơn hẳn Aston Villa nhưng lối chơi khá bế tắc trước khả năng chơi phòng ngự phản công của đối phương. Có vẻ như sau Bayer Leverkusen và giờ tới lượt Aston Villa đã biến những sở trường của Hùm xám chỉ là màn trình diễn đẹp mắt nhưng kém hiệu quả.

Aston Villa phòng ngự thấp song rất chủ động nên không để hở ra khoảng trống nào cho Bayern Munich triển khai tấn công. Tiền đạo chủ lực Harry Kane chỉ có 1 lần tiếp cận chính xác khung thành chủ nhà nhưng cú đánh đầu cận thành của anh không thắng được thủ môn Emiliano Martinez. Harry Kane cũng chỉ có 1 cú sút trúng đích khung thành Bayer Leverkusen ở những giây cuối trận. Thủ môn Argentina cũng chặn đứng cơ hội hiếm hoi của Serge Gnabry.

Thủ môn Manuel Neuer luôn được khen ngợi nhờ khả năng dâng cao chơi như một trung vệ thòng. Chính thủ môn 38 tuổi này đã có pha lao lên phá bóng ở trận thắng Dinamo Zagreb dẫn tới chấn thương lưng. Có vẻ như ở tuổi 38, sở trường đó của Neuer đã không còn hiệu quả nữa. Anh nhận ra đường chuyền từ sân nhà của Pau Torres cho Jhon Duran khá nguy hiểm vì Dayot Upamecano không còn đủ tốc độ đeo bám nên quyết định dâng cao. Duran nhận ra Neuer để khung thành bỏ trống và không gian khá thoải mái nên tung cú dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới ở phút 79.

Hai trận liên tiếp đều gặp đối thủ chủ động chơi phòng ngự, Bayern Munich lâm vào thế bế tắc khi không thể triển khai những sở trường của mình. Rõ ràng ngay sau những trận thắng to như Dinamo Zagreb 7-2 hay Kiel 7-1 là câu hỏi về cách gỡ chiến thuật bế tắc của HLV Kompany ở những trận đấu tới.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 CIES vinh danh: Cole Palmer là Cầu thủ kiến ​​tạo xuất sắc thứ 2 châu Âu

Cole Palmer mới đây đã được các chuyên gia bóng đá xếp hạng là cầu thủ kiến ​​thiết xuất sắc thứ hai châu Âu trong một sự chứng thực khác về tài năng phi thường của cầu thủ người Anh này.

Cole Palmer thực sự tài hoa Cole Palmer thực sự tài hoa

Ngôi sao của Chelsea đã có 19 pha kiến ​​tạo kể từ khi gia nhập The Blues vào mùa hè năm ngoái và đang phát triển mối quan hệ đối tác chết người với Nicolas Jackson trong mùa giải này.

Brainiacs tại CIES Football Observatory đã tỉ mỉ tạo ra một chỉ số tạo cơ hội, kết hợp các pha kiến ​​tạo, đường chuyền dẫn đến cơ hội rõ ràng và các yếu tố khác để xác định những cầu thủ kiến ​​thiết xuất sắc nhất.

Palmer đạt 94,3 điểm trong chỉ số này và trong số năm giải đấu hàng đầu châu Âu, anh chỉ bị đánh bại bởi Joao Neves, 20 tuổi của Paris Saint-Germain, với số điểm kinh hoàng 99,4.

Joao Neves là thần đồng Benfica, được rất nhiều CLB theo đuổi vào mùa hè này trước khi gia nhập PSG. Arsenal xứng đáng được khen ngợi vì đã hạn chế được ảnh hưởng của Neves trong chiến thắng 2-0 tại Champions League vào đêm thứ Ba.

Mohamed Salah là ngôi sao duy nhất khác của Premier League lọt vào top 10, đứng thứ chín với số điểm 87,1 và có thể ký hợp đồng lớn với Liverpool mặc dù đã 32 tuổi. Anh đã có bốn pha kiến ​​tạo trong mùa giải này.

Bukayo Saka của Arsenal và Dwight McNeil của Everton lọt vào top 15 cầu thủ sáng tạo hàng đầu châu Âu, với số điểm lần lượt là 85,3 và 85,1.

Cặp đôi của Tottenham là James Maddison và Heung Min-son, có lẽ là điều bất ngờ, tiền vệ của Chelsea là Moises Caicedo cũng không kém cạnh.

Lamine Yamal đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ màn trình diễn ngoạn mục của anh trong chiến dịch EURO 2024 đầy thắng lợi của Tây Ban Nha và anh đứng thứ tư mặc dù mới chỉ 17 tuổi.

Cái tên ít được biết đến hơn là Romano Schmid từ Werder Bremen lọt vào top ba trong khi cầu thủ chạy cánh tài năng của Villarreal là Alex Baena đứng thứ 5. Thật thú vị, Werder Bremen là CLB duy nhất có hai cầu thủ lọt vào top 10 – ngoài Schmid còn có Mitchell Weiser.

Và người hâm mộ Liverpool có thể tự hỏi điều gì đã xảy ra với Iago Aspas, người chưa bao giờ giải mã được mật mã tại Anfield, xếp thứ 6 ở độ tuổi 37 với Celta Vigo yêu dấu của mình.

Bảng xếp hạng thế giới của CIES: Messi thứ 2, Palmer đứng thứ 4

Mở rộng ra, Đài quan sát bóng đá CIES (Trung tâm nghiên cứu thể thao) đã nghiên cứu 65 giải đấu và Palmer xếp thứ tư trên thế giới, với Neves của PSG đứng đầu.

Lionel Messi xếp thứ hai với số điểm khổng lồ là 98,2 để chứng minh rằng anh vẫn còn phong độ tại Inter Miami. Trong 19 trận đấu mùa giải này, anh đã ghi được 17 bàn và kiến ​​tạo 12 bàn.

Trong khi đó, trong một tiết lộ mang lại cho anh quyền khoe khoang vĩnh cửu trong phòng thay đồ, Inigo Vicente của Racing Santander ở giải hạng hai của Tây Ban Nha đã qua mặt Palmer để giành ngôi thứ 3 với số điểm là 94,4.

Tuy nhiên, vị trí của Palmer vượt xa các đối thủ Premier League trong bảng xếp hạng có thể xem là một chiến thắng của chàng trai trẻ, ủng hộ tuyên bố của HLV Enzo Maresca rằng anh là ‘cầu thủ xuất sắc nhất’ tại Premier League sau khi ghi 4 bàn vào lưới Brighton hôm cuối tuần.

“Bàn thắng, kiến ​​tạo, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, điều này không thay đổi con người cậu ấy. Palmer là một chàng trai giản dị, khiêm tốn và đối với tôi, đấy là điều quan trọng nhất”, Maresca nói.

‘Ngày nay trong bóng đá, các cầu thủ trẻ thay đổi rất nhanh. Họ ghi một bàn thắng và họ nghĩ rằng mình đã thành siêu sao… Bạn biết đấy!

“Cole, cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng, nhiều kiến ​​tạo, cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu nhưng cậu không bao giờ thay đổi và đấy là điều quan trọng nhất”.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Đội tuyển Nhật Bản triệu tập tiền đạo đang thi đấu tại giải hạng nhất Anh

Sau Hàn Quốc và Trung Quốc, đến lượt đội tuyển Nhật Bản công bố danh sách triệu tập cho loạt trận quốc tế tháng 10 này. Đáng chú ý, HLV Hajime Moriyasu điền tên một tiền đạo đang thi đấu tại giải hạng nhất Anh là Yuki Ohashi.

Tiền đạo Yuki Ohashi có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Getty Tiền đạo Yuki Ohashi có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Getty

Trong bản danh sách 27 cầu thủ, 3 người gác đền được lựa chọn là Zion Suzuki, Keisuke Osako và Kosei Tani. Trong đó Suzuki gần như chắc chắn vẫn tiếp tục được bắt chính. Thủ môn gốc Ghana hiện đang chơi tại Serie A trong màu áo Parma đã là lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội tuyển Nhật Bản kể từ Asian Cup hồi đầu năm.

Các hậu vệ được HLV Moriyasu triệu tập vẫn bao gồm những cái tên quen thuộc trong khoảng thời gian trở lại đây như Ko Itakura, Shogo Taniguchi hay Koki Machida. Takehiro Tomiyasu dù đã trở lại tập luyện tại Arsenal sau 4 tháng dưỡng thương tiếp tục vắng mặt. Trong khi đó, lão tướng 38 tuổi Yuto Nagatomo vẫn được gọi. Còn tân binh của Bayern Munich là Hiroki Ito tạm rời xa đội tuyển một thời gian do chấn thương tương đối nghiêm trọng.

Tuyến giữa của các “Samurai Xanh” đón chào sự trở lại của Ao Tanaka. Dàn sao bao gồm đội trưởng Wataru Endo, Hidemasa Morita, Daichi Kamada… được giữ nguyên. Trong khi đó hàng công vẫn là những cái tên nổi tiếng Minamino, Kubo, Mitoma, Ritsu Doan, Junya Ito.

Tân binh gây bất ngờ nhất là tiền đạo Yuki Ohashi. Năm nay đã 28 tuổi, Ohashi mới có lần đầu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Thậm chí, anh chỉ đang thi đấu tại giải hạng nhất Anh trong màu áo CLB Blackburn Rovers. Lý do cho việc được triệu tập là bởi Ohashi đang có phong độ khá ấn tượng từ đầu mùa. Chuyển tới Blackburn từ Sanfrecce Hiroshima vào hè qua, Ohashi đã đóng góp 5 bàn trong 8 lần ra sân.

Tháng 10 này, đội tuyển Nhật Bản sẽ có 2 trận đấu tại bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 châu Á. Đối thủ mà thầy trò HLV Moriyasu phải chạm trán đều là các “ông lớn” của bóng đá châu lục. Cụ thể, ngày 10-10, các “Samurai Xanh” hành quân tới Trung Đông để làm khách của Saudi Arabia. Sau đó 5 ngày, họ trở về Nhật Bản với cuộc tiếp đón Australia trên sân vận động Saitama.

Hiện tại, Endo cùng các đồng đội đang cho thấy phong độ cực cao sau 2 lượt trận đầu tiên. Họ giành 6 điểm trọn vẹn trước Trung Quốc và Bahrain, ghi được tới 12 bàn mà không để thủng lưới lần nào để độc chiếm ngôi đầu bảng C.

Tin liên quan Đội tuyển Hàn Quốc công bố danh sách: Son Heung-min vẫn có mặt

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Đội tuyển Anh triệu tập Solanke khi Palmer và Bellingham trở lại

Hôm thứ Năm, Dominic Solanke đã được triệu tập vào đội tuyển Anh bảy năm sau khi giành được lần khoác áo duy nhất của mình. Tam sư cũng chào đón sự trở lại của Cole Palmer và Jude Bellingham khi chuẩn bị cho các trận đấu với Hy Lạp và Phần Lan.

Dominic Solanke được triệu tập 7 năm Dominic Solanke được triệu tập 7 năm

Harry Maguire và Marcus Rashford của Manchester United vắng mặt trong khi tiền vệ tấn công James Maddison của Tottenham cũng bị HLV tạm quyền Lee Carsley bỏ qua cho các trận đấu của Nations League.

Lần khoác áo quốc tế duy nhất của Solanke là trước Brazil vào năm 2017 nhưng anh đã gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Tottenham từ Bournemouth vào tháng 8, ghi bàn trong ba trận gần nhất.

Trong khi đó, Palmer đang có phong độ cao, Phil Foden, Jude Bellingham, Kyle Walker và Ollie Watkins đã trở lại đội hình sau khi vắng mặt trong các trận đấu với CH Ailen và Phần Lan vào tháng trước. Nhưng Eberechi Eze của Crystal Palace đã bị loại sau khởi đầu mùa giải đáng thất vọng.

Bình luận về chuyện chọn Dominic Solanke, Carsley cho biết: “Dom là cầu thủ mà tôi biết rõ vì đã từng làm việc với cậu ấy trong quá khứ. Dom thực sự đã rất gần với đội hình ra sân nhưng đã bị chấn thương ngay trước khi được lựa chọn”.

“Cậu ấy đã chơi rất tốt ở Bournemouth và giờ mang phong độ đó vào Tottenham. Cậu ấy có rất nhiều phẩm chất thực sự tốt mà tôi thực sự thích”.

Palmer đã rút lui khỏi trại huấn luyện của đội tuyển Anh lần gần nhất vì chấn thương nhưng đã trở lại sau khi ghi được 5 bàn trong hai trận đấu gần nhất cho Chelsea. Carsley nói: “Tôi đã biết Cole trong nhiều năm và thấy cậu ấy tiến bộ như thế nào. Cậu ấy đều vượt qua mọi thử thách được đặt ra, không quá phấn khích hay quá thấp kém. Thật tuyệt khi thấy cậu ấy chơi tốt”.

Ông chủ tạm quyền của Tam sư cho biết việc cân bằng giữa các tài năng tấn công là một thách thức, với Palmer, Foden và Bellingham trong đội hình 25 người của ông.

“Chúng tôi luôn tìm cách cân bằng phù hợp, ai bổ sung cho ai về mặt lối chơi. Tôi cố gắng không quá chú trọng vào vị trí, mà chú trọng hơn vào phẩm chất và cách chúng tôi có thể tấn công đối thủ. Cả ba đều là những cầu thủ xuất sắc”.

Tuyển Anh sẽ tiếp Hy Lạp tại Wembley ở Bảng B2 của Nations League vào thứ Năm tuần tới trước khi đến Helsinki để đối đầu với Phần Lan ba ngày sau đó.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Bruno Fernandes bị đuổi khỏi sân trận thứ 2 liên tiếp

Đội trưởng của Man.United, Bruno Fernandes bị đuổi khỏi sân trận thứ 2 liên tiếp khi Man.United chịu trận hòa 3-3 đầy căng thẳng trên sân Porto trong lượt trận thứ 2 Europa League phiên bản mới vào thứ Năm.

Bruno Fernandes bị đuổi khỏi sân trận thứ 2 liên tiếp khi Man.United hòa 3-3 trên sân Porto. Bruno Fernandes bị đuổi khỏi sân trận thứ 2 liên tiếp khi Man.United hòa 3-3 trên sân Porto.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha bị đuổi khỏi sân vì 2 lỗi thẻ vàng tại Estadio do Dragao, chỉ vài ngày sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp bởi một pha vào bóng nguy hiểm trong trận thua 0-3 của Man.United trước Tottenham vào Chủ Nhật. Án treo giò 3 trận tại Premier League sau đó đã bị hủy bỏ khi Quỷ đỏ kháng cáo thành công, nhưng cầu thủ 30 tuổi lại bị đuổi khỏi sân khi Man.United chiến đấu để tránh một trận thua khác trước Porto vào thứ Năm.

Fernandes bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 81 khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì một cú đá cao khiến hậu vệ Nehuen Perez bị thương. Man.Unied khi đó đang bị dẫn lại 2-3, dù họ đã dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng 20 phút. Một trận thua sẽ làm tăng áp lực lên HLV Erik ten Hag sau khởi đầu mùa giải đầy khó khăn, nhưng cầu thủ dự bị Harry Maguire đã cứu vãn được trận hòa bằng bàn thắng bằng đầu ở phút bù giờ đầu tiên. “Chúng đã bắt đầu trận đấu rất tốt và chiếm ưu thế, ghi được 2 bàn thắng đẹp, nhưng sau đó chúng tôi mất kiểm soát”, Ten Hag nói. “Khởi đầu tốt, phần giữa không tốt và chúng tôi kết thúc rất tốt. Bạn thấy đấy, đội bóng có ý chí, bản lĩnh mạnh mẽ, nhưng phần giữa, hàng phòng ngự, chúng tôi phải cải thiện”.

Harry Maguire.jpg HLV Erik ten Hag may mắn chứng kiến cầu thủ dự bị Harry Maguire cứu vãn được trận hòa.

Marcus Rashford và Rasmus Hojlund đã đưa Man.United dẫn trước 2-0, trước khi các bàn thắng của Pepe Aquino và Samu Omorodion san bằng tỷ số cho chủ nhà sau 34 phút thi đấu. Sau đó, Omorodion đưa Porto vượt lên dẫn trước chỉ sau 5 phút đầu hiệp 2. “Cảm xúc lẫn lộn”, Ten Hag nói. “Chúng tôi đã ghi được 2 bàn thắng tuyệt vời và sau đó chúng tôi đã tắt máy. Chúng tôi không giữ quyền kiểm soát bóng và phòng thủ, chúng tôi đang tắt máy. Chúng tôi để thủng lưới bàn đầu tiên hoàn toàn không cần thiết và sau đó bạn thắp sáng ngọn lửa trong sân vận động này, và mọi thứ trở nên rất khó khăn. Chúng tôi cố giải quyết vấn đề đó trong giờ nghỉ giải lao, và sau đó để thủng lưới bàn thứ 3, thật không cần thiết. Việc phòng thủ một lần nữa không tốt. Điều đó liên quan đến sự tập trung và quyết tâm trong một số khoảnh khắc”.

Ten Hag cũng buộc phải bảo vệ quyết định thay Rashford vào giờ nghỉ giải lao. Chân sút người Anh đã ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 và trông rất sắc sảo, nhưng anh bất ngờ bị thay thế bằng Alejandro Garnacho trong giờ nghỉ. Ten Hag ban đầu cho biết Rashford bị thay ra để giữ cho tiền đạo này khỏe mạnh trước chuyến đi đến Aston Villa vào Chủ Nhật. Nhưng khi phát biểu trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Hà Lan ám chỉ rằng ông thực hiện thay đổi sau khi cả 2 bàn thắng trong hiệp một của Porto đều đến từ những quả tạt từ phía sân của Rashford.

Marcus Rashford.jpg Marcus Rashford chơi tốt nhưng bất ngờ bị thay thế bằng Alejandro Garnacho trong giờ nghỉ.

“Garnacho là cầu thủ chơi tốt nhất của tôi vào Chủ Nhật và cũng trong nhiều trận đấu khác”, Ten Hag cho biết khi được hỏi tại sao Rashford bị thay ra. “Tôi nghĩ trong mùa giải này, Garnacho đang mang đến cho chúng tôi mối đe dọa tấn công bằng cách tạo ra cơ hội, kiến ​​tạo, cũng như ghi bàn. Chúng tôi cũng phải cho Garnacho chơi vì chúng tôi có 2 cầu thủ rất giỏi ở phía đó. Tôi phải xem lại trận đấu và tôi nghĩ ở phía bên trái chắc chắn chúng tôi đã không phòng ngự tốt tối nay, và Marcus cũng đóng một phần trong điều này. Nhưng, như tôi đã nói, quyết định liên quan đến Garnacho và không liên quan gì đến Rashy”.

Với trận hòa thứ 2 liên tiếp, trước đó hòa Twente 1-1 trên sân nhà, Man.United đang đứng thứ 21/36 đội trên bảng xếp hạng Europa League phiên bản mới.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Tottenham vượt qua Ferencvaros giành chiến thắng thứ 2

Dù ra sân với đội hình nhiều thay đổi thì Tottenham vẫn xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trên sân Ferencvaros, qua đó trở thành một trong 5 đội vẫn còn toàn thắng sau 2 lượt trận tại Europa League phiên bản mới.

Brennan Johnson giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 trên sân Ferencvaros. Brennan Johnson giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 trên sân Ferencvaros.

Các bàn thắng ở cả 2 hiệp đấu của Pape Sarr và Brennan Johnson đã đủ để giúp Tottenham giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải đấu, sau khi chỉ để Barnabas Varga ghi bàn an ủi vào phút cuối cho đội chủ nhà. Đáng nói, đây là một đội Spurs thiếu kinh nghiệm, được thấy qua khởi đầu chậm chạp và suýt bị Ferencvaros chọc thủng lưới ở phút thứ 18 khi Varga đánh đầu ghi bàn, nhưng VAR đã phán quyết rằng đã có lỗi việt vị trong quá trình triển khai bóng. Thủ môn Guglielmo Vicario của Spurs sau đó một phút đã phản xạ nhanh như chớp để cản phá cú sút cận thành của Varga.

Đại diện Premier League dần chơi tốt hơn, và phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 23 khi Sarr là cầu thủ duy nhất trong vòng cấm của Ferencvaros giữ được bình tĩnh, ghi bàn từ cự ly gần. Đội khách đã có cơ hội để sớm kết thúc trận đấu trong hiệp 2, nhưng Timo Werner lại vô duyên trong dứt điểm dù đã vượt qua thủ môn ở phút 64. Khi Ferencvaros bắt đầu đe dọa trở lại, Johnson đã có bàn thắng thứ 5 trong mùa giải với cú dứt điểm bằng chân trái, bóng chạm cột dọc trên đường vào lưới ở phút 86.

Real Sociedad.jpg Anderlecht duy trì thành tích toàn thắng khi ngược dòng thắng 2-1 tại Real Sociedad.

Anderlecht duy trì thành tích toàn thắng sau màn lội ngược dòng trước Real Sociedad của La Liga, giành chiến thắng 2-1 tại xứ Basque nhờ các bàn thắng trong hiệp một của Luis Vazquez và Theo Leoni, sau bàn mở tỷ số sớm của Pablo Marin ngay từ phút thứ 5 cho chủ nhà.

Lazio đã đè bẹp Nice 4-1 để duy trì thành tích hoàn hảo ở Rome. Trong cơn mưa như trút nước tại sân Olimpico, Taty Castellano đã ghi 2 bàn cho Lazio, lần đầu tiên nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp một bằng cách đánh bóng qua thủ môn Marcin Bulka trong tình huống một chọi một, và sau đó nâng tỷ số lên 3-1 trong hiệp hai bằng một cú sút vào nóc lưới.

Lyon cũng có trọn vẹn 6 điểm sau khi đánh bại Rangers 4-1 tại Glasgow, với tiền đạo Alexandre Lacazette và Malick Fofana mỗi người ghi 2 bàn. Đại diện ít tên tuổi FCSB của Romania là đội còn lại vẫn toàn thắng sau khi thắng 1-0 trên sân PAOK.

Olympiacos.jpg Ayoub El Kaabi ghi 2 bàn giúp Olympiacos đánh bại Braga với tỷ số 3-0.

Ở các diễn biến đáng chú ý khác. Ayoub El Kaabi ghi 2 bàn và Santiago Hezze ghi thêm một bàn nữa cho Olympiacos, nhà vô địch Conference League năm ngoái, để đánh bại Braga với tỷ số 3-0. Hoffenheim, đội đang gặp khó khăn ở Bundesliga, đã ghi được chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kiev. Eintracht Frankfurt, nhà vô địch Europa League 2022, đã ghi 2 bàn thắng trong vòng 3 phút hiệp một để giành chiến thắng 3-1 trên sân Besiktas. Đội trưởng Michael Baidoo đã ghi bàn từ chấm phạt đền giúp CLB Thụy Điển, Elfsborg đã đánh bại Roma 1-0.

Cầu thủ dự bị Tomas Chory đánh đầu ghi bàn trong hiệp 2 giúp Slavia cầm hòa Ajax với tỷ số 1-1 tại Prague. Ajax vươn lên dẫn trước sau khi Branco van den Boomen đánh lừa thủ môn Slavia từ chấm phạt đền ở phút 18. Đội khách chỉ còn 10 người ở phút 75 sau khi hậu vệ Youri Baas nhận thẻ vàng thứ 2.

RFS của Latvia đã lội ngược dòng từ việc bị dẫn trước 2 bàn trên sân nhà để giành được trận hòa 2-2 trước Galatasaray

Đội bóng Hà Lan, Twente – đội đã hòa 1-1 tại Man.United 1 vào tuần trước, đã cầm hòa Fenerbahce của Jose Mourinho 1-1 trên sân nhà…

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Khởi đầu chiến thắng cho Chelsea

Chelsea đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện tại UEFA Conference League với chiến thắng 4-2 trước đội khách KAA Gent của Bỉ, qua đó đã chứng minh là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của giải đấu hạng 3 châu Âu.

Chelsea đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện tại Conference League với chiến thắng 4-2 trước KAA Gent. Chelsea đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện tại Conference League với chiến thắng 4-2 trước KAA Gent.

HLV Enzo Maresca thoải mái khai thác đội hình đông đảo của mình, đưa ra đội hình xuất phát hoàn toàn khác với đội hình đã chơi tại Premier League vào cuối tuần. Renato Veiga ghi bàn thắng đầu tiên cho The Blues khi đánh đầu đưa chủ nhà vươn lên ở phút thứ 12, và Pedro Neto nhân đôi cách biệt một phút sau giờ nghỉ. Tsuyoshi Watanabe rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút thứ 50, nhưng 2 bàn thắng của Christopher Nkunku và Kiernan Dewsbury-Hall trong vòng 7 phút đã kết liễu trận đấu, trước khi Omri Gandelman ghi bàn an ủi cho đội khách.

Chiến thắng toàn diện này đánh dấu lần thứ 4 trong 10 trận đấu trên mọi đấu trường trong mùa giải này, The Blues ghi được 4 bàn thắng trở lên. Nhưng HLV Maresca tin đội của ông có thể làm tốt hơn nhiều thứ: “Màn trình diễn tốt. Đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã tiếp cận trận đấu rất tốt. Thật đáng tiếc khi để thủng lưới bàn thứ 2, chúng tôi có thể tránh được điều đó. Mỗi trận đấu đều phức tạp. Chúng tôi có nhiều thứ có thể làm tốt hơn – tấn công tốt hơn, phòng thủ tốt hơn”.

Chelsea1.jpg Chelsea lần thứ 4 trong 10 trận đấu trên mọi đấu trường mùa giải này ghi 4 bàn thắng trở lên.

Trong khi đó, Dewsbury-Hall phấn khích với thể hiện của bản thân: “Tôi vô cùng sung sướng. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc đó kể từ khi gia nhập CLB, để cho mọi người thấy phẩm chất của mình. Ghi bàn thắng là một cảm giác tuyệt vời. Tôi sẽ không quên đêm nay. Tôi muốn chơi nhiều hơn nhưng nhiệm vụ của tôi là đảm bảo rằng HLV phải đưa ra quyết định đó. Enzo Maresca là một luồng gió mới. Tôi đã bị ông ấy làm cho bất ngờ vào năm ngoái. Mọi thứ ông ấy làm đều đầy nhiệt huyết và động lực. Bạn có thể thấy các chàng trai đang tận hưởng”.

Ở các diễn biến đáng chú ý khác. Cercle Brugge đã đánh bại St. Gallen với tỷ số 6-2 sau cú hat-trick của Kevin Denkey. Omonoia đã đánh bại Vikingur Reykjavik với tỷ số 4-0 trên sân nhà tại Síp. Larne trở thành đội bóng Bắc Ailen đầu tiên chơi góp mặt ở một giải đấu châu Âu, nhưng đã chịu thất bại 3-0 tại Na Uy trước Molde.

Fiorentina, đội đã lọt vào trận chung kết trong 2 mùa giải gần nhất, đã đánh bại đội bóng xứ Wales New Saints với tỷ số 2-0. Legia Warsaw đã vượt qua Real Betis với tỷ số 1-0.

Đội bóng Scotland, Hearts đã đi một chặng đường dài đến Sumgayit, Azerbaijan để giành chiến thắng 2-1 trước nhà vô địch Belarus, Dinamo Minsk. UEFA đã cấm các CLB Nga tham gia mọi sự kiện của mình vì xung độ vơi Ukraine, nhưng vẫn cho phép các đội bóng Belarus tiếp tục thi đấu, miễn là các trận đấu được tổ chức bên ngoài Belarus và không có khán giả…

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 FIFA ra quy tắc chuyển nhượng tạm thời vì Club World Cup 2025

Hội đồng FIFA đã phê duyệt các quy tắc thị trường chuyển nhượng tạm thời nhằm giúp các cầu thủ thay đổi đội và tham dự FIFA Club World Cup tại Mỹ vào tháng 6-7 năm sau.

Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk có thể ký sớm và thi đấu cho một đội dự FIFA Club World Cup 2025. Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk có thể ký sớm và thi đấu cho một đội dự FIFA Club World Cup 2025.

Hội đồng FIFA cho phép các Liên đoàn thành viên tùy chọn mở một kỳ chuyển nhượng đặc biệt từ ngày 1 đến ngày 10-6. Động thái này mở ra cánh cửa cho các cầu thủ có hợp đồng hết hạn vào ngày 30-6 nhưng đã xác định không gia hạn, được phép ký hợp đồng sớm với tư cách là cầu thủ tự do cho một trong 32 đội đủ điều kiện tham dự FIFA Club World Cup 2025. Ví dụ, nếu Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk quyết định không gia hạn với Liverpool thì vẫn có thể ký sớm và thi đấu cho một đội dự FIFA Club World Cup 2025 mà không cần chờ ngày mãn hạn hợp đồng 30-6.

FIFA đồng thời cũng đưa ra thời hạn từ ngày 27-6 đến ngày 3-7 để một đội thay đổi danh sách đội hình tham dự giải đấu, cho phép đưa những cái tên mới thay thế những cầu thủ có hợp đồng hết hạn mà không được gia hạn. Tuy nhiên, quy tắc tạm thời ràng buộc các cầu thủ không được đại diện cho 2 đội khác nhau trong suốt giải đấu.

Quy tắc tạm thời này cũng cho phép các CLB và cầu thủ tham dự FIFA Club World Cup nếu chưa chính thức xác nhận sẽ chia tay, hoặc cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng chưa đạt thỏa thuận nào với đội bóng mới, cũng có thể ký gia hạn thêm 2 tuần cho đến hết giải đấu. Có thể lấy ví dụ như các ngôi sao tại các đội Club World Cup 2025 có hợp đồng hết hạn vào cuối tháng 6-2025 như tiền vệ Kevin De Bruyne của Man.City, hay các đồng đội tại Bayern Munich là Alphonso Davies và Joshua Kimmich.

Man.City.jpg Kevin De Bruyne và Man.City vẫn có thể ký gia hạn thêm 2 tuần để chơi tại giải.

FIFA cũng tạm thời miễn trừ cho quy định lâu đời buộc các CLB phải “nhả” cầu thủ làm nghĩa vụ quốc gia, tham gia các trận đấu và giải đấu vào những ngày FIFA Days. Điều này “giải phóng” cho các CLB của Mỹ mà Mexico vì đội tuyển quốc gia các nước này sẽ tham dự Cúp Vàng CONCACAF, cũng diễn ra tại Mỹ, từ ngày 14-6 đến ngày 6-7. Hiện các đại diện CONCACAF tham dự FIFA Club World Cup 2025 được xác định bao gồm Seattle Sounders, Leon, Monterrey và Pachuca với tư cách là 4 nhà vô địch châu lục gần nhất.

CONCACAF vẫn còn một suất nữa được để trống cho một đội thuộc MLS, góp mặt với tư cách đại diện cho quốc gia chủ nhà Mỹ. Giới quan sát đang mong chờ suất đó sẽ thuộc về Inter Miami của Lionel Messi.

Đây không phải là lần đầu FIFA sửa đổi các quy tắc về thị trường chuyển nhượng để thích ứng với một tình huống cụ thể. Vào năm 2020, khi việc đóng cửa bóng đá trong đại dịch COVID-19 đã kéo dài mùa giải truyền thống từ tháng 6 sang tháng 8.

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.

xem bóng đá trực tiếp hôm nay vtv6 Argentina gặp Brazil ở trận tranh chung kết futsal World Cup 2024

Vượt qua Pháp sau trận bán kết 2 đầy kịch tính, Argentina sẽ gặp Brazil ở trận tranh chung kết futsal World Cup 2024.

Vượt qua Pháp ở trận bán kết 2, Argentina lần thứ 3 liên tiếp vào tranh chung kết futsal World Cup. Ảnh: FIFA Vượt qua Pháp ở trận bán kết 2, Argentina lần thứ 3 liên tiếp vào tranh chung kết futsal World Cup. Ảnh: FIFA

Các cầu thủ Argentina đã khởi đầu khá thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Thủ môn Francis Lokoka đã phạm lỗi với Alan Brandi trong vòng cấm và từ chấm phạt đền 6m, Kevin Arrieta đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng giúp Argentina vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng Pháp cho thấy họ không là đối thủ đơn giản khi chỉ sau đó 3 phút, Nicolas Menendez ghi bàn gỡ hòa 1-1. Cú sút của anh bóng bật chân 1 cầu thủ Argentina làm đổi hướng bóng vào lưới.

Hai đội tiếp tục trình diễn lối đá đẹp mắt, gay cấn xứng tầm với cuộc so tài đỉnh cao. Phút thứ 8, Argentina một lần nữa vượt lên dẫn trước từ cú sút chéo góc của Angel Claudino.

Tốc độ trận đấu tiếp tục gia tăng từ đầu hiệp hai và một lần nữa bắt kịp tỷ số từ cú đá bồi của Mamadou Toure. Các cầu thủ Nam Mỹ tỏ ra khó khăn trước lối đá lăn xả, thể lực dồi dào của Pháp. Nhưng cũng như đội tuyển Brazil một ngày trước đó, những nỗ lực của Argentina cũng được đền đáp từ quả penaty 10m.

2.png

Càng vào cuối trận, Argentina gia tăng sức ép trong khi Pháp sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn. Điều đó đã làm cho đội tuyển Pháp trả giá ở phút 37 khi phạm đủ 6 lỗi tổng hợp. Từ chấm phạt đền, Kevin Arrieta ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội bóng của Nam Mỹ.

Như vậy, hai trận bán kết cùng khép lại với những chiến thắng chật vật cho Brazil và Argentina nhưng cũng đủ để hình thành trận chung kết trong mơ giữa hai đại diện đến từ Nam Mỹ.

Lịch thi đấu ngày 6-10:

Tranh hạng ba, 19g30: Pháp – Ukraine

Tranh chung kết, 22g00: Argentina – Brazil

Tin liên quan Brazil lấy vé đầu tiên vào chung kết futsal World Cup 2024

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Ấn Độ ở đâu? Cập nhật các link xem trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thuộc FIFA Days.